ผู้เขียน หัวข้อ: เลือกสรรเฟอร์นิเจอร์สำนักงาน เช่นไรให้โดนใจพนักงาน  (อ่าน 27 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

13-01-2018 , 06:53:53
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 35645
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด

เวลาเลือกเฟ้นเฟอร์นิเจอร์สำนักงานเหล่านั้น เราต้องให้ความใส่ใจรวมทั้งควรให้เวลาสำหรับสั่งซื้ออย่างรอบคอบ ทั้งนี้เพราะเจ้าหน้าที่ของโรงงานจะต้องใช้เวลา 8-9 ชั่วโมงในหนึ่งวันอยู่กับเครื่องใช้พวกนี้ ดังนี้ เรื่องการเอื้ออำนวยความสะดวกสบาย ในการใช้งานและหน้าตาดีไซน์ สิ่งพวกนี้เป็นประเด็นอันดับต้นๆซึ่งสามารถช่วยเสริมคุณภาพการปฏิบัติงานให้ดีขึ้นได้ ซึ่งต่อไปนี้คือ 4 เคล็ดลับในการกลั่นกรองสั่งซื้อ โดยพวกเราคิดว่าจะทำให้ท่านเลือกเฟ้นเฟอร์นิเจอร์ซึ่งมีคุณภาพให้กับธุรกิจได้อย่างดี
เลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์ที่ตอบสนองความต้องการ
อย่างแรกที่ท่านต้องคำนึงเสียก่อนสิ่งอื่นๆ นั่นก็คือ การตั้งกฎเกณฑ์ฟังชันก์ ของพื้นที่ว่างของออฟฟิศที่จะใช้งานเสียก่อน ไปจนถึงกำหนดว่าเฟอร์นิเจอร์สำนักงานหรือว่าข้าวของหลักๆ อะไรบ้างที่คุณจำต้องจัดหาลงมาตอบโจทย์ความคล่องในพื้นที่นั้นๆ ในบางบริษัทอาจจำต้องเลือกใช้หน้าจอมอนิเตอร์ขนาดใหญ่ หรือไซน์โต๊ะประชุมที่รองรับสัมมนาภายในออฟฟิศและแขกภายนอกได้ด้วย ทั้งนี้ท่านจำต้องระบุโซนให้พอรองรับ ตู้เก็บเอกสารเหล็กหลากหลาย ซึ่งเป็นที่เข้าที่เข้าทางด้วย ด้วยเหตุว่าถ้าพนักงานของท่านกินเวลาอยู่กับการค้นหาหนังสือมากเกินควรย่อมส่งผลลบต่อประสิทธิภาพการทำงาน
หลักสำคัญนั่นก็คือการสร้างความคล่องตัวระหว่างปฏิบัติงาน
เฟอร์นิเจอร์สำนักงานคุณภาพชิ้นพื้นฐานอันดับแรกที่คุณควรจะเลือกเฟ้นคือ โต๊ะ พยายามสั่งซื้อซึ่งใช้การสบายรวมทั้งเต็มไปด้วยพื้นที่สำหรับจัดเก็บสิ่งจำเป็นในโต๊ะทำงานอย่างเพียงพอ เช่นว่า Computer พื้นที่ไว้ใช้เซ็นเขียนเอกสาร และการใช้ด้านอื่นๆ ที่จะมีขึ้น ท่านจำเป็นคำนึงเกี่ยวกับสถานที่เก็บ หรือจัดการกองเอสารบนโต๊ะทำงานด้วย ถึงกระนั้นการเลือกเฟ้นก็ขึ้นกับว่าเราใช้ส่วนมากสำหรับสิ่งไร
อันดับสืบมานั่นก็คือ เก้าอี้สำนักงาน ด้วยเหตุว่าพนักงานของเราจำต้องใช้เวลาในการปฏิบัติงานอย่างยาวนานเป็นประจำทุกวัน ฉะนั้นการเลือกเก้าอี้สำนักงานซึ่งนั่งทำงานถูกสุขลักษณะ จะส่งผลให้ท่าทางนั่งของคุณดีและสามารถช่วยประคองไม่ให้ปวดหลังด้วยเช่นกัน คัดเลือกเก้าอี้ที่คุณสามารถปรับปรุงความสูงได้ ค่อนข้างจะสะดวกสบายที่สุด ข้อสำคัญคือท่านจำเป็นทดสอบนั่งเก้าอี้นั้นๆ เพื่อให้ได้รู้ว่าตัวไหนพอดี ขณะเดียวกันช่วยให้บุคลากรของเราสะดวกมากขึ้น นอกจากนี้คุณอาจต้องมีเฟอร์นิเจอร์สำนักงานส่วนอื่นๆ เป็นต้นว่าตู้เก็บของ ชั้นวางหนังสือ พร้อมทั้งเก้าอี้เสริมของลูกจ้างหรือไม่ก็ผู้ร่วมงานของบริษัท
ระบุแผนผังพร้อมทั้งโลเคชั่น
การทราบส่วนสัด ไซน์ที่ว่างของสำนักงานที่กระจ่าง จะช่วยให้คุณสามารถคัดเลือกเฟอร์นิเจอร์สำนักงานได้อย่างเหมาะควร ซึ่งเป็นข้อเบสิกที่คุณทราบกันดี ถึงกระนั้น ควรจะคำนึงถึงตัวประกอบประเภทอื่นๆ เช่น การเข้าถึงแผนผังระบบไฟฟ้า สถานที่จัดเก็บ บานหน้าต่างOffice หรือไม่ก็บรรยากาศที่ดีในการทำงานด้วยเช่นกัน โดยถ้าว่าที่ตั้งมิอาจจะปรับลดปัจจัยรบกวนต่างๆ นานา ออกไปได้ จะต้องสั่งซื้อชีท หรือไม่ก็คอกกั้นเพื่อที่จะสร้างมุมเงียบๆ เพื่อให้พนักงานโฟกัสอยู่กับการทำงาน เป็นต้น โดยรายละเอียดปลีกย่อยเหล่านี้คือตัวระบุขนาดประเภทของเครื่องใช้ซึ่งคุณสั่งซื้อด้วย การดีไซน์สถานที่มีประสิทธิภาพ จะช่วยทำให้การไหลงานราบรื่นเพิ่มขึ้น นอกจากนี้โซนรอบๆ โต๊ะทำงานของคุณจะต้องมีเนื้อที่ว่างเข้าออกรวมทั้งขยับเขยื้อนปฏิบัติหน้าที่ได้สะดวกสบาย

เลือกเฟ้นรูปแบบซึ่งกระตุ้นไอเดีย

เพราะปัจจุบันนี้มนุษย์เราจำเป็นหมดเวลาส่วนใหญ่ของการใช้ชีวิตกับการปฏิบัติงาน เพราะฉะนี้การเลือกเฟ้นเครื่องใช้ผ่านร้านจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์สำนักงานที่สะท้อนถึงรสนิยมของคุณเป็นปัจจัยที่สมควรให้ความสำคัญ เฟอร์นิเจอร์สำนักงานมีชนิดหลากหลายหรือไม่เหมือนกัน ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบร่วมยุค หรือว่าลักษณะธรรมดา การเลือกรูปแบบที่ลงตัวกับสไตล์บริษัทอาจสร้างแรงผลักดันในการปฏิบัติงานได้เช่นกัน

ที่มา : http://www.rungcharoen.com/

Tags : เฟอร์นิเจอร์สำนักงาน,เฟอร์นิเจอร์สำนักงานคุณภาพ,จำหน่ายเฟอร์นิเจอร์สำนักงาน